አስቂኝ የእርስበርስ መኮራረጅ

ሼር ያድርጉ
1,202 Views

(የሕያ ኢብኑ ኑህ)

ኩረጃን በተመለከተ ወደ መጽሀፍ ቅዱስ ስትቀርቡ ትርጉሙ እራሱ ሊጠፋባችሁ ይችላል። አንድ መጽሀፍ ኮረጀ የሚባለው ከሌላ መጽሀፍ ሀሳብን እንደወረደ ሲወስድ ነው። ልብ በሉ “ከሌላ መጽሀፍ”..! መጽሀፍ ቅዱስ ውስጥ ግን ፀሀፍቱ እራሱ እርስበርስ እዚያው ሲኮራጁ ታስተውላላችሁ። የሚኮራረጁት አንድ አንቀጽ ወይንም ሁለት አንቀፅ ብቻ አይደለም፤ ከሞላ ጎደል ሙሉ ምዕራፍ ነው። ይህንን አስቂኝም አስገራሚም ጉዳይ እስኪ በማስረጃ እናድርገው።

መጽሀፍ ቅዱስን ስንከፍት  የትንቢተ ኢሳያስ ምዕራፍ 37 ስር ያሉ አንቀፆች ያለምንም መለዋወጥ በመጽሀፈ ነገስት ካልዕ 19 ላይ ይገኛሉ። እንዲሁ ተራ መመሳሰል ብቻ እንዳይመስላችሁ። የሰነፍ ኩረጃ እንደሆነ በሚያሳብቅ መልኩ ቃል በቃል ያለምንም መለዋወጥ ነው አንደኛው ከአንደኛው የቀዳ..!

❐ አንቀፆቹን አስቀምጨ ፍርዱን ለእናንተ ከመስጠቴ በፊት መጽሀፍቶቹ የተፃፉበትን ጊዜ እንደ መረጃ ሰጥቻችሁ ልለፍ፦

፩-በርግጥ ከነ አካቴው መጽሀፈ ነገስት የተፃፈበት ጊዜ እንደማይታወቅ የመጽሀፍ ቅዱስ ምሁራን ይገልፃሉ። መምህር ያሬድ ሽፈራው “የመጽሀፍ ቅዱስ ታሪካዊ አመጣጥ” በሚለው መጽሀፉ ቅጽ 1 ገፅ 25 ላይ ከመገመት ውጭ ትክክለኛው ጊዜ እንደማይታወቅ ገልፆ ግምቱ ከክርስቶስ ልደት በፊት ከ586-539 ሊሆን እንደሚችል ያስቀምጣል። ማኅበረ ቅዱሳን ባዘጋጀውና መምህር ቸርነት አበበ ባዘጋጁት “መሠረታዊ የመጽሀፍ ቅዱስ አጠናን ዘዴ” በሚለው መጽሀፍ ላይ ገፅ 138 ጀምሮ በደፈናው ጸሀፊውም ጊዜውም እንደማይታወቅ ጠቅሶ ያልፋል። 

፪- ትንቢተ ኢሳያስን በተመለከተ መምህር ቸርነት አበበ እንደገለፁት የተጻፈው ከክርስቶስ ልደት በፊት 888-740 ሊሆን እንደሚችል ያስቀምጣሉ። Ibid 204

ይህንን እንደመግቢያ ካየን ሁለቱን ምዕራፎች ከታች ላስቀምጥላችሁና በፍጹም ተመሳሳይነታቸው ተገረሙ። በርግጥ ኮርጇል ብላችሁ የምትወቅሱት ሰው ላይኖር ይችላል፤ ምክንያቱም የሁለቱም መጽሀፍት ጸሀፊዎች ከግምት ውጭ በትክክል ማን እንደጻፈው አይታወቅም 🙂

ማስታወሻ፦ ቦታ ለመቆጠብ ከምዕራፎቹ የምጠቅሰው ሶስት አንቀፆች ብቻ ሲሆን የቀረውን ክፍል እናንተው ከፍታችሁ ማረጋገጥ ትችላላችሁ

“እንዲህም ሆነ፤ ንጉሡ ሕዝቅያስ ይህን በሰማ ጊዜ ልብሱን ቀደደ፥ ማቅም ለበሰ፥ ወደ እግዚአብሔርም ቤት ገባ። የቤቱንም አዛዥ ኤልያቄምን ጸሐፊውንም ሳምናስን የካህናቱንም ሽማግሌዎች ማቅ ለብሰው ወደ ነቢዩ ወደ አሞጽ ልጅ ወደ ኢሳይያስ ይሄዱ ዘንድ ላካቸው። እነርሱም፦ ሕዝቅያስ እንዲህ ይላል፦ ይህ ቀን የመከራና የተግሣጽ የዘለፋም ቀን ነው፤ ልጆች የሚወለዱበት ጊዜ ደርሶአል ለመውለድም ኃይል የለም።”

ትንቢተ ኢሳይያስ 37፥1-3

እንለፍ

“ንጉሡም ሕዝቅያስ ይህን በሰማ ጊዜ ልብሱን ቀደደ፥ ማቅም ለበሰ፥ ወደ እግዚአብሔርም ቤት ገባ። የቤቱንም አዛዥ ኤልያቄምን ጸሐፊውንም ሳምናስን የካህናቱንም ሽማግሌዎች ማቅ ለብሰው ወደ ነቢዩ ወደ አሞጽ ልጅ ወደ ኢሳይያስ ይሄዱ ዘንድ ላካቸው። እነርሱም፦ ሕዝቅያስ እንዲህ ይላል፦ ይህ ቀን የመከራና የተግሣጽ የዘለፋም ቀን ነው፤ ልጆች የሚወለዱበት ጊዜ ደርሶአል፥ ለመውለድም ኃይል የለም።”

መጽሐፈ ነገሥት ካልዕ 19፥1-3

*****
ተጨማሪ ንፅፅራዊ ትምህርቶችን ለመከታተል ቴሌግራሜን ጆይን ማድረግ ትችላላችሁ

t.me/yahya5